TIN VẮN

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Bí ẩn Thông điệp từ thảm tranh ghép cổ 2.400 năm

Các nhà khảo cổ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được một lời khuyên thú vị sau khi khám phá một bức tranh khảm ghép Hy Lạp có một không hai với niên đại 2400 năm tuổi. Cùng khám phá thông điệp thú vị này!

Bí ẩn Thông điệp từ thảm tranh ghép cổ 2.400 năm

Nền sàn gạch được khai quật ở tỉnh Hatay trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria có hình một bộ xương đang nằm, bên một bình rượu và một ổ bánh mỳ cùng với dòng chữ tiếng Hy Lạp cổ viết: "Hãy vui vẻ, tận hưởng cuộc sống của bạn".
Được gọi là "bộ xương liều lĩnh", bức khảm ghép này được cho là từng được trưng bày trong phòng ăn của một gia đình ​thượng lưu.


Theo nhà khảo cổ học Demet Kara đến từ Bảo tàng Khảo cổ Hatay, người đã tham gia vào cuộc khai quật, bức khảm ghép này là một vật phẩm từ thành phố Antioch thuộc Hy Lạp-La Mã cổ đại.

"Có hai điều hết sức quan trọng trong giới ​thượng lưu trong thời kỳ La Mã về vấn đề các hoạt động xã hội", Demet Kara cho biết trên tờ Nhật báo Hurriyet,"thứ nhất là tắm, thứ nhì là bữa tối".
Lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2012 sau khi công việc xây dựng một hệ thống cáp treo ở Antakya được tiến hành, tại khu vực này đã tổ chức những cuộc khai quật nhằm tìm kiếm thêm các hiện vật.

Sau khi nền gạch đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng bức thông điệp cổ này có thể có một không hai.

"Tại Italy có một bức khảm ghép tương tự như vậy, nhưng bức này toàn diện hơn nhiều", nhà khảo cổ học Demet Kara giải thích.

Thành phố cổ Antioch được thành lập vào thế kỷ thứ 3 ​trước Công nghuyên và được cho là nơi đầu tiên mà tại đó những người đi theo Jesus được gọi tên là Kitô hữu.

Kỹ thuật khảm ghép Mosaic, có từ thời La Mã cổ đại, là nghệ thuật tạo hình ảnh với một tập hợp các miếng ghép vật liệu nhỏ. Các vật liệu này có thể là gốm, đá tự nhiên, thủy tinh màu hoặc vật liệu khác. Hatay được biết đến với bộ sưu tập lớn những bức khảm ghép mosaic từ thời La Mã.

( Sưu tầm )

Share this:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 birds will peck you. Designed by Big Birds