TIN VẮN

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Học Nhiếp Ảnh: Chụp ảnh raw trong chụp ảnh kỷ yếu

1. Trường hợp chụp ảnh kỷ yếu nào nên chụp RAW

Xem nào, tôi thấy bạn rất muốn xem xét lại biện pháp Chụp ảnh kỷ yếu đẹp? Vâng, chuẩn bị chụp ảnh kỷ yếu,và chúng tôi không muốn dùng áo mưa nữa, nên... Chúng tôi khuyên bạn nên trả lời bảng thăm dò về những con đường chụp ảnh kỷ yếu đẹp thường gặp. Tôi không biết cái đó. bạn có chơi săm không? Chỉ hôm nào máu lên thôi. Tôi biết vài câu hỏi hơi ngớ ngẩn. Nhắc lại nhé, tôi biết có vài câu hơi ngớ ngẩn, nhưng chúng tôi đang cố tìm hiểu các con đường để có bức ảnh đẹp
Thời đại này hầu hết máy ảnh cung cấp khả năng chụp RAW. Nếu bạn đang sử dụng một máy ảnh SLR hay máy ảnh mirrorless thì bạn gần như chắc chắn có khả năng RAW. Hầu như những máy ảnh mirrorless  cũng đều hỗ trợ file ảnh RAW. Nếu bạn sử dụng một máy ảnh point-and-shoot sau đó nó ít có khả năng có hỗ trợ RAW. Nếu bạn chụp với một chiếc điện thoại di động, sau đó bạn sẽ gần như chắc chắn thiếu sự hỗ trợ RAW, mặc dù có một hoặc hai mô hình mà nó cung cấp. Cách dễ nhất để tìm ra nếu máy ảnh của bạn là RAW có khả năng là để đi vào hệ thống menu của nó và tìm thấy chất lượng hoặc chất lượng hình ảnh đơn. Theo mặc định, nó sẽ được thiết lập để JPEG mặc dù nó có thể không được ghi nhãn JPEG.

Bạn chưa bao giờ biết tới những thể loại nhiếp ảnh này. Nhưng bạn ấy, mấy ngày đó là quá khứ rồi.
Không phải chụp chính thức kiểu chính thức đâu cũng không giống như ghi vào Cục lưu trữ đâu.

2. Tại sao nên chụp ảnh kỷ yếu với file RAW

Vì vậy, bạn có thể xem cùng ở đầu một lần nữa tôi có RAW 5616 x 3744; nó nói với tôi rằng đó là một hình ảnh 21-megapixel trong khi sRAW được tôi xuống đến một hình ảnh 10-megapixel khoảng, và sRAW2 được tôi xuống một 5.2. Vì vậy, điều này cho phép tôi để lựa chọn các thông số ba RAW khác nhau và nếu tôi muốn, cũng xác định các thông số JPEG. Điều đó sẽ đi ra cả một tập tin RAW và JPEG cùng một lúc và chúng tôi sẽ có nhiều điều để nói về điều này sau. Tôi chỉ cần đi để thiết lập này trên RAW bình thường như vậy thì rõ ràng với tôi rằng máy ảnh này có khả năng RAW và bây giờ nó là thiết lập để chụp RAW.


Có gì to tát đâu. Sao vậy?Tôi nghĩ thật kì cục khi anh đợi cả đêm trong khi lão khọm già nào đó đang mân mê chiếc máy ảnh của tôi.


3. Setup chế độ chụp ảnh file RAW

File ảnh RAW sẽ cho chất lượng tốt, đây là chất lượng bình thường JPEG. Những gì nó đề cập đến là số lượng nén đó sẽ được áp dụng. Điều này sẽ làm cho một hình ảnh có chất lượng cao hơn nhưng sẽ là một tập tin lớn hơn thế này, đó là sẽ được nén nhiều hơn; nó sẽ chiếm ít không gian, nhưng nó có thể bạn có thể thấy một số bị giảm chất lượng. Tôi có lựa chọn tương tự cho hai kích thước khác của tôi, chất lượng tốt ở đây, chất lượng bình thường ở đây, và cùng với nhỏ.

Thân máy Canon này cung cấp một trình đơn chất lượng cho thấy biểu tượng nhỏ kỳ lạ này. Nó trông giống như một miếng bánh với một L bên cạnh nó. Tôi sẽ mở menu lên vì vậy chúng ta có thể nhìn thấy những gì các tùy chọn khác nhau. Và bạn thấy ở đây chất lượng, RAW và JPEG. Tôi có thể thiết lập các thiết lập riêng cho RAW và JPEG. Hãy chỉ nhìn vào phần JPEG cho bây giờ. Trong phần JPEG, tôi có một sự lựa chọn để chọn một tập tin JPEG trong một trong ba kích cỡ khác nhau: lớn, trung bình hay nhỏ. Đó là L, M, S, và cho mỗi người trong những kích cỡ tôi có một sự lựa chọn của hai thiết lập JPEG khác nhau.
Vâng, tôi đã cố nói chuyện chụp ảnh kỷ yếu nghiêm túc với bạn, nhưng bạn cảm thấy thay vì lắng nghe, bạn lại bay ra khỏi cửa sổ một cách vi diệu như một con sếu cánh cụt, bạn cứ tưởng lúc đó nói xong rồi. Tôi muốn làm sáng tỏ chức năng của file RAW. Tôi biết điều đó hơi ngớ ngẩn. Nghe như con có một đối thủ đáng gờm. Nhưng bạn có chắc mình muốn bắt được khoảnh khắc thứ không muốn bị bắt không? Tôi có thể sử dụng một phần khác của menu để chọn cài đặt RAW mà tôi muốn, và tôi đã có một số tùy chọn ở đây. Lần đầu tiên tôi có một tập tin RAW thường xuyên và sau đó tôi có một cái gì đó gọi là SRAW1 và sRAW2, và sự khác biệt ở đây là kích thước hình ảnh.


Share this:

1 nhận xét :

  1. công nhận chụp raw rồi về kéo màu rất đẹp, chủ thớt dùng máy gì thế

    Trả lờiXóa

 
Back To Top
Copyright © 2014 birds will peck you. Designed by Big Birds