TIN VẮN

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Hướng dẫn tạo hiệu ứng Flare với plugin Knoll Light Factory

Trong hướng dẫn này, mình sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để tạo ra một hoặc nhiều nguồn sáng để cải thiện tấm ảnh của các bạn bằng phương pháp sử dụng bộ plug-in rất hay về ánh sáng của Red Gaint Software đó là Knoll Light Factory. Thậm chí nó còn có thể tốt hơn ánh sáng thực tế mà bạn có thể tạo ra
Knoll Light Factory là một plugin của Photoshop để tạo hiệu ứng ánh sáng flares cho tấm hình của bạn. Bạn có thể tạo ra rất nhiều các hiệu ứng tương tự bằng tay trong Photoshop nhưng cách làm thủ công này vô cùng phức tạp và mất thời gian, chỉ dành cho những pro về photoshop. Với plugin Knoll Light Factory sẽ giúp bạn thực hiện nó nhanh hơn và trực quan hơn. Nếu bạn muốn thêm các hiệu ứng ánh sáng kỹ thuật số để hình ảnh của bạn, đây là một trong những cách tốt nhất để làm điều đó. Trong tut này mình sẽ hướng dẫn cách bạn sử dụng Knoll Light Factory để tạo hiệu ứng flare ngược sáng, và tạo hiệu ứng lấp lánh.
Mọi người có thể download Knoll Light Factory 3.2 kèm key ở link dưới đây
DOWNLOAD KNOLL LIGHT FACTORY + KEY

1.Tạo hiệu ứng flare ngược sáng.

Đây là hiệu ứng mà phần lớn người dùng sẽ sử dụng. Đó là hiệu ứng khá phổ biến trong nhiếp ảnh chân dung cũng như được áp dụng khá nhiều trong khi tác nghiệp chụp ảnh kỷ yếu của chúng mình. Tuy nhiên không phải thời điểm nào cũng có thể thực hiện kỹ thuật này được. Ví dụ như những ngày chúng ta đi chụp ảnh kỷ yếu mà lại âm u thì thật khó. Nhưng cũng đừng lo vì đã có Plugin Knoll Light Factory Và Be Studio chúng tớ sẽ hậu kỳ ảnh của bạn để xuất hiện những quầng sáng thật lung linh nhé.

Bước 1: Mở tấm ảnh cần tạo hiệu ứng.




Chọn layer cần tạo hiệu ứng flare -> Filter -> Red Gaint Software -> Knoll Light Factory buoc 1 flare Knoll Light Factory Lưu ý chúng ta nên tạo hiệu ứng ánh sáng sau khi đã chỉnh sửa tấm hình hoàn chỉnh trong photoshop.

Bước 2: Chọn preset.


buoc 2 flare Knoll Light Factory - chon preset

Sau khi click chọn Knoll Light Factory, một cửa sổ mới sẽ hiện ra. Hãy chọn cho mình 1 preset nguồn sáng phù hợp nhất với tấm hình của bạn. Knoll Light Factory cung cấp cho chúng ta hơn 100 tùy chọn preset ánh sáng ở khung preset để chúng ta tha hồ chọn lựa.

Bước 3: Tinh chỉnh hiệu ứng.


Buoc 3 flare Knoll Light Factory - tinh chinh preset 

Sau khi click chọn hiệu ứng ánh sáng, chúng ta sẽ cần tinh chỉnh lại thông số cho phù hợp với ý tưởng của mình. Click chuột vào vị trí hình nguồn sáng (ở tấm hình của mình là mặt trời) để di chuyển vị trí nguồn sáng. Knoll Light Factory cực kỳ thông minh vì khi bạn di chuyển nguồn sáng, các tia sáng cũng sẽ di chuyển giúp cho bức ảnh vô cùng tự nhiên.
Các thông số như sau:
Brightness: tăng giảm độ mạnh của nguồn sáng
Scale: Tăng giảm độ phủ của nguồn sáng
Ở Khung Elements of Light bạn có thể add thêm hoặc bỏ những thành phần ánh sáng không mong muốn.
Như ở đây mình đã tích bỏ thành phần Starfilter. Bạn cũng có thể thêm các thành phần bằng cách Add Element. Ở đây mình không thể nói hết được các tùy chỉnh nhỏ của nó mà sẽ dành cho các bạn tự tìm hiểu thêm.

2.Tổng Kết

Knoll Light Factory là một plugin cực kỳ mạnh mẽ dành cho Photoshop. Nếu bạn đang không biết cách làm thế nào để thêm hiệu ứng ánh sáng để hình ảnh của bạn hoặc bạn đang muốn làm nó một cách nhanh, gọn, đẹp. Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng thêm các hiệu ứng ánh sáng flare giống như chụp ảnh ngược sáng bằng máy ảnh. Tuy nhiên, những preset gồm hơn 100 preset đã là tương đối đầy đủ nhưng bạn cũng có thể sử dụng sức sáng tạo của bạn để làm tấm ảnh tốt hơn nữa. Sử dụng ánh sáng và tận dụng nó có thể giúp bạn có được những tấm hình kỹ thuật số của bạn cực kỳ sống động và vi diệu

Share this:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 birds will peck you. Designed by Big Birds